• Ban Quan hệ Quốc tế - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)
background

Thông tin thị trường Hàn Quốc

Tăng trưởng thương mại điện tử của Trung Quốc bị đình trệ tại Hàn Quốc

Việc hoàn tiền chậm trễ và các vấn đề về chất lượng đã khiến một số người tiêu dùng Hàn Quốc quay lưng

AliExpress commecial with Korean actor Ma Dong-seok 

  

AliExpress quảng cáo với diễn viên Hàn Quốc Ma Dong- seok 
 

Sự bành trướng nhanh chóng của các công ty thương mại điện tử Trung Quốc vào thị trường bán lẻ trực tuyến Hàn Quốc đang mất dần động lực vì các sản phẩm giá hời của họ đã gặp phải những phàn nàn ngày càng tăng về chất lượng và dịch vụ sau bán hàng từ người tiêu dùng địa phương.

Theo nền tảng dữ liệu thay thế của Hàn Quốc KED Aicel , AliExpress đã tạo ra 113,2 tỷ won (82,8 triệu đô la) giá trị giao dịch thẻ ước tính tại Hàn Quốc vào tháng 5, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng giảm 3,4% so với tháng trước.

Sau khi chính thức ra mắt tại Hàn Quốc vào năm 2023, nhánh thương mại điện tử của Tập đoàn Alibaba của Trung Quốc đã ngay lập tức công bố mức tăng doanh số nhanh chóng. Nhưng kể từ cuối năm ngoái, doanh số hàng tháng của công ty đã ổn định ở mức khoảng 100 đến 120 tỷ won.

Đối thủ cùng thành phố Temu đã báo cáo giá trị giao dịch thẻ là 68,1 tỷ won vào tháng trước, tăng 35,1% so với một năm trước nhưng chỉ tăng 1,8% so với tháng trước. Theo dữ liệu từ công ty phân tích ứng dụng di động

Wiseapp.Retail.Goods có trụ sở tại Hàn Quốc, tốc độ tăng trưởng doanh số hàng tháng của hai công ty thương mại điện tử Trung Quốc này đã hạ nhiệt kể từ năm 2024, khi tổng giá trị giao dịch của họ đạt 4,29 nghìn tỷ won, tăng 85% so với năm trước .

 

Temu is a popular Chinese e-commerce platform
Temu là một nền tảng thương mại điện tử phổ biến của Trung Quốc

GIÁ THẤP, THẤT VỌNG CAO

Các chợ điện tử Trung Quốc ban đầu thu hút người tiêu dùng Hàn Quốc bằng cách cung cấp các lựa chọn thay thế rẻ hơn cho các sản phẩm trong nước . Ví dụ, cáp sạc có giá từ 6.000 đến 7.000 won trên Coupang, câu trả lời của Hàn Quốc cho Amazon.com, có thể được mua với giá 2.000 won trên AliExpress.

Tuy nhiên, những khiếu nại liên tục về chất lượng và dịch vụ sau bán hàng không đầy đủ — đặc biệt là quy trình trả hàng và hoàn tiền chậm — đã làm giảm niềm tin của người tiêu dùng vào các sản phẩm được vận chuyển từ Trung Quốc.

AliExpress và Temu đã đầu tư mạnh mẽ để đẩy nhanh quá trình giao hàng nhằm thu hút người tiêu dùng Hàn Quốc nhưng vẫn tụt hậu so với các đối thủ địa phương như Naver và Coupang, những công ty cung cấp các tùy chọn giao hàng nhanh hơn.

Những lo ngại về quyền riêng tư dữ liệu cũng đã làm gia tăng sự hoài nghi. Một sự cố rò rỉ dữ liệu liên quan đến AliExpress vào năm ngoái đã khiến nhiều người Hàn Quốc từ bỏ nền tảng này.

Một quan chức trong ngành bán lẻ địa phương cho biết các nhà bán lẻ trực tuyến Trung Quốc gần đây đã gặp phải rào cản tại Hàn Quốc, đồng thời nói thêm rằng các nhà bán lẻ trực tuyến này có thể cần đầu tư mạnh mẽ hơn để giành lại thị phần.

Để ứng phó, AliExpress gần đây đã tuyển thêm các đại sứ thương hiệu để tăng cường khả năng hiển thị.

Nền tảng này trước đây đã thu hút được sự chú ý thông qua các chiến dịch tiếp thị tích cực có sự góp mặt của nam diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng Ma Dong- seok , người gần đây đã gia hạn quan hệ đối tác với tư cách là đại sứ thương hiệu.

Viết thư cho Yun-Sang Ko tại
kys@hankyung.com

Sookyung Seo đã biên tập bài viết này.

Nguồn: KEDglobal.com
Chia sẻ nội dung này trên:
Tin tức

Hàn Quốc bổ nhiệm cựu chiến binh ngân sách làm bộ trưởng tài chính để hỗ trợ nền kinh tế | Hàn Quốc

Ứng cử viên bộ trưởng tài chính nhấn mạnh vào đổi mới AI Ứng cử viên bộ trưởng công nghiệp cho biết chính phủ sẽ không theo đuổi việc loại bỏ hạt nhân

Hợp tác phát triển thị trường carbon và quản lý chất thải tại Việt Nam | Hàn Quốc

Tập đoàn ECOEYE (Hàn Quốc) và các cơ quan đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ký bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy thị trường tín chỉ carbon tại Việt Nam. Hợp tác sẽ mở rộng sang các hoạt động tái chế nhựa, rác thải điện tử và bảo vệ tầng ozon…

EU đề xuất hạn chế xuất khẩu lươn trên toàn cầu | Hàn Quốc

Ngày 27/6, Liên minh châu Âu (EU) đã đề xuất áp đặt các hạn chế xuất khẩu đối với tất cả các loài lươn theo một công ước quốc tế nhằm kiểm soát hoạt động buôn bán các loài có nguy cơ tuyệt chủng.

LG, Samsung mở cuộc chiến pháp lý công nghệ OLED với các nhà sản xuất Trung Quốc | Hàn Quốc

Hai hãng sản xuất màn hình hàng đầu Hàn Quốc liên tục cáo buộc các đối thủ Trung Quốc xâm phạm trái phép công nghệ cốt lõi của họ thời gian qua…

IFEZ sẽ nộp đơn xin chỉ định Nam Ganghwa là khu kinh tế tự do | Hàn Quốc

Khu vực này sẽ được chuyển đổi thành một cụm công nghệ sinh học và một trung tâm kinh doanh do AI thúc đẩy với khoản đầu tư 2,3 tỷ đô la

Hàn Quốc cho phép các tổ chức phi lợi nhuận mua các khoản nợ tiêu dùng xấu | Hàn Quốc

Động thái này có thể dẫn đến một phiên bản Hàn Quốc của Rolling Jubilee, một quỹ của Hoa Kỳ mua và hủy các khoản vay cá nhân

LG sẽ thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai tại các thị trường mới nổi với sức mạnh về pin | Hàn Quốc

Tập đoàn Hàn Quốc đang xem xét lại toàn bộ chuỗi giá trị ở Đông Nam Á trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt

Thời đại của K-vehicle: KG Mobility, Kia dẫn đầu xuất khẩu xe quân sự của Hàn Quốc | Hàn Quốc

Thủy quân Lục chiến Tây Ban Nha đã trở thành khách hàng quân sự mới nhất của KGM cho các xe Rexton mạnh mẽ của hãng

LG Display đầu tư 500 triệu đô la để tăng sản lượng OLED nhỏ hơn | Hàn Quốc

Công ty đã trả khoản vay 740 triệu đô la cho LG Electronics trước thời hạn

Tăng trưởng thương mại điện tử của Trung Quốc bị đình trệ tại Hàn Quốc | Hàn Quốc

Việc hoàn tiền chậm trễ và các vấn đề về chất lượng đã khiến một số người tiêu dùng Hàn Quốc quay lưng

Cựu giám đốc điều hành TSMC gia nhập Samsung Foundry để lãnh đạo việc mở rộng tại Hoa Kỳ | Hàn Quốc

Người đứng đầu nhà máy đúc chip mới của Hàn Quốc tại Hoa Kỳ, Margaret Han, đã làm việc cho TSMC trong hơn 20 năm

Hàn Quốc tìm cơ hội hợp tác điện hạt nhân với Việt Nam và một số nước | Hàn Quốc

Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) đàm phán hợp tác xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Việt Nam, Saudi Arabia và các nước khác, thúc đẩy ngành công nghiệp điện hạt nhân toàn cầu...