Tập đoàn Hàn Quốc đang xem xét lại toàn bộ chuỗi giá trị ở Đông Nam Á trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt
Bởi Chae-Yeon Kim 09 tháng 6 năm 2025 (Gmt+09:00)
Chủ tịch Tập đoàn LG Koo Kwang- mo tham quan nhà máy LG Electronics tại Noida, Ấn Độ vào tháng 2 (Ảnh do LG cung cấp)
LG Group, tập đoàn lớn thứ tư của Hàn Quốc xét theo tài sản, nên tăng cường nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai bằng các công nghệ đầy hứa hẹn, đặc biệt là pin xe điện, tại các thị trường mới nổi trong bối cảnh địa chính trị đang thay đổi, chủ tịch của tập đoàn thúc giục trong chuyến công tác tới Indonesia.
"Trong khi phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, điều quan trọng là phải chuẩn bị cho tương lai, năm năm tới, bằng cách tập trung hơn nữa và chuyển hướng nguồn lực của chúng ta vào các lĩnh vực sẽ giúp chúng ta vượt trội hơn các đối thủ", Koo Kwang- mo cho biết trong cuộc họp với các quan chức của hoạt động bán hàng của LG Electronics Inc. tại Jakarta, Indonesia, tuần trước.
Chuyến thăm nhấn mạnh nỗ lực của LG nhằm đánh giá toàn bộ chuỗi giá trị tại Indonesia, từ sản xuất và nghiên cứu đến bán hàng và bán lẻ. Koo đã tham quan nhà máy sản xuất và trung tâm R&D của gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc tại Cibitung .
Indonesia là thị trường mới nổi thứ hai mà chủ tịch đã đến thăm trong năm nay sau chuyến đi tới Ấn Độ, quốc gia đông dân nhất thế giới, vào tháng 2.
Indonesia, nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á với dân số lớn thứ tư thế giới, là thị trường quan trọng cho sự mở rộng dài hạn của LG.
Đơn vị thiết bị gia dụng của công ty không chỉ phục vụ thị trường trong nước mà còn xuất khẩu các thiết bị gia dụng từ nhà máy tại Indonesia sang Châu Á, Trung Đông và Châu Phi.
TRUNG TÂM PIN
Hyundai LG Indonesia Green Power (HLI Green Power), liên doanh sản xuất pin của Hyundai Motor Co. với LG Energy Solution Ltd. (Ảnh do Hyundai Motor cung cấp)
Điểm nhấn trong chuyến đi của Koo tới Indonesia là chuyến thăm HLI Green Power, một liên doanh sản xuất pin giữa LG Energy Solution và Hyundai Motor Co.
Nhà máy sản xuất pin, rộng 320.000 mét vuông, có công suất sản xuất hàng năm là 10 gigawatt giờ (GWh) pin, đủ để cung cấp năng lượng cho 150.000 xe điện.
Nhà máy bắt đầu sản xuất hàng loạt vào tháng 4 năm ngoái, đạt năng suất sản xuất 96% trong vòng bốn tháng.
Theo SNE Research, việc áp dụng pin của LG Energy Solution trên toàn thế giới đã đạt 28,9 GWh trong bốn tháng đầu năm nay, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đây là thị phần lớn thứ hai trên thị trường pin xe điện toàn cầu, không tính Trung Quốc, sau CATL của Trung Quốc, nhưng thị phần đã giảm xuống còn 21,8% từ 23,9% trong cùng kỳ.
Koo nhấn mạnh rằng pin EV vẫn là động lực tăng trưởng cốt lõi trong tương lai của tập đoàn bất chấp sự suy thoái kéo dài của thị trường EV và kêu gọi nhân viên tập trung vào việc nâng cao khả năng cạnh tranh của LG trong lĩnh vực kinh doanh pin.
Với trữ lượng niken lớn nhất thế giới, một vật liệu chính cho pin EV, Indonesia đã nổi lên như một trung tâm EV chiến lược ở Đông Nam Á.
Kể từ khi tiến vào quốc gia này vào năm 1990 lần đầu tiên với công ty liên kết điện tử, LG đã mở rộng hoạt động tại địa phương lên 10, bao gồm bốn nhà máy sản xuất, LG Innotek Co., LG CNS Co. và LG Energy Solution Ltd.
Viết thư cho Chae-Yeon Kim tại why29@hankyung.com
Sookyung Seo đã biên tập bài viết này.